Gần đây, trang thông báo điện tử lớn nhất tại Trung Quốc là 17173 có đưa ra một câu hỏi bình chọn rất thú vị có nội dụng như sau: “Ở thời cực kì game client nội địa có khuynh hướng bom tấn nhiều hơn, bạn cho rằng game nhập nội vẫn có còn sức cạnh tranh?”. Không có gì bất ngờ khi có tới 84% trong mệnh 8,000 người trả lời đã lựa chọn rằng game nhập khẩu từ ngoại quốc vẫn có chất lượng tốt hơn và có thể cạnh tranh tốt.
Đây là một tin tức không mấy hay ho gì đối với những công ty game Trung Quốc, đặc biệt là nhóm những người đã không ngừng cố trong nhiều năm qua để sinh sản ra những game có chất lượng tốt nhất nhằm cạnh tranh với danh thiếp sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài, đặc biệt là từ Hàn Quốc.
Lí bởi vì chính gây mếch lòng tin của người chơi Trung Quốc đối với những sản phẩm nội địa đó là vấn đề thu phí. Ngay từ thời kỳ đầu của thị trường học game online Trung Quốc, danh thiếp công ty đã phát minh ra nhiều mánh khóe để thúc ép người chơi nạp tiền; cho đến giai đoạn webgame tùm lum thì vấn nạn này càng hoành hành; thị trường học game mobile thời nay cũng đang học theo con đường đó, bít tất cả đều đặt lợi nhuận lên hàng đầu.
Một căn nguyên khác đó là khi danh thiếp sản phảm bom tấn từ ngoại quốc được nhập cảng về Trung Quốc, chúng sẽ được trải qua một giai đoạn “bản địa hóa” rất kỹ lưỡng nhằm tớp tương ứng đúng gu của gamer nước này. Kết quả là những sản phẩm đó đồng cân mang cái nhãn là “game nhập ngoại” mà thôi, chứ bản chất bên trong đã có đầy đủ nội dung na ná với danh thiếp game nội địa Trung Quốc, nhờ thế mà có sức cạnh tranh rất mạnh.
Nhiều comment từ phía bạn đọc của 17173 có thẳng thắn nói rằng các game nhập khẩu về Trung Quốc thường là bom tấn có chất lượng cao, mặc dù rằng có đề nghị trả chi phí đầu vào hơi cao nhưng không thúc ép người chơi liên tục phải nạp đồng cân trong quá đệ trình trải nghiệm. Ngoài ra, có ít người còn tỏ ra phẫn nộ trước hình thức thu chi phí của danh thiếp công ty game Trung Quốc đã khiến game trở nên mất cân bằng, quan trọng số mệnh lượng hơn chất lượng.
>>Điểm qua những thay đổi mới mẻ của ChinaJoy 2014
0 nhận xét:
Đăng nhận xét