hat chia uc hat chia game ton ngo khong | game dai nao thien cung | game tay du ky P.T và sự buổi đâm của game kinh dị AAA
Home » » P.T và sự buổi đâm của game kinh dị AAA

P.T và sự buổi đâm của game kinh dị AAA

EmailPrint

P.T và sự hồi hoá của game kinh dị AAA


Gamescom 2014 đã đem đến nhiều bất ngờ thú vị cho game thủ, đi cùng với nó là niềm tin vào việc game kinh dị sẽ trở lại như xưa.


>Dead Island 2 ra mắt gameplay tại Gamescom 2014
>Những địa danh có thật nên xuất hiện trong game kinh dị


Với hàng xê ri thông báo hấp dẫn cũng như ban bố về game xuất hiện, có thể nói Gamescom 2014 là một sự kiện đáng để theo dõi tiền sau E3. Tuy vậy, nếu như E3 là bữa tiệc của những game nhập vai hành động thì ở Gamescom, những ấn tượng mạnh và mới mẻ lại thuộc về loại thể kinh dị. Lý vì chưng có thể tại sự kiện E3, vớ cả game bắn súng đã phô diễn gameplay, trailer mới, đồ họa. Đến sự kiện Gamescom diễn ra tại Đức, có nhẽ khán giả muốn tìm một món ăn tinh thần mới vàUntil Dawn haySilent Hills đã đáp ứng lại được sự phấn chấn của game thủ. Và với P.T (Playable Teaser), Hideo Kojima đang khiến cho fan của loại thể này ngày một mong vào mai sau của series nói riêng và tương lai của game kinh dị nói chung.






P.T - Hiện tượng của Gamescom năm nay

Không trạng thái phủ nhận rằng, 3D hóa hay nâng cấp đồ họa là một xu thế càng ngày càng phát triển. Lợi thế này giúp cho game kinh dị trở thành thử đáng sợ hơn bao giờ hết. Vì thế Kojima mới tự tín mà phát biểu: "Tôi muốn mọi người phải sợ đến mức phải…bĩnh ra quần. Dẫu biết rằng nếu game quá kinh dị thì sẽ khiến người chơi tắt máy, nhưng chúng tôi không quan tâm. Có trạng thái sắp tới khi game ra mắt, chúng tôi sẽ tặng kèm cặp một cặp quần để game thủ thay". Thế nhưng, cũng không thể phủ nhận việc phát hành với số phận lượng quá nhiều trong thời kì gần đây đang khiến game thủ càng ngày càng chai sạn, mất cảm giác với game kinh dị. Nếu như cuối những năm 90,Resident Evil,Silent Hill,Parasite Eve,Clocktower... làm mưa làm gió trên thị trường, chứng minh rằng game kinh dị có thể khơi gợi xúc cảm tốt hơn vô luận bộ phim nào thì nay mọi chuyện đã khác. Tất cả thay đổi kể từ khi nhà phát hành, chứ không phải nhà phát triển, bắt đầu vươn tay và kiểm rà soát ngành game.






Từ sau Resident Evil 4, nhiều người tin dòng game kinh dị này đã mất chất ban đầu

Ở đời console trước, game kinh dị rơi vào tình trạng không thể bi thảm hơn. Các game kinh dị AAA bị đa số game thủ đánh giá là mất chất, mang nặng tính chất hành động chứ không phải kinh dị, tiền có một vài khoảnh khắc "nhát ma" người chơi nhạt thếch chứ tuyệt đối chẳng thể đem lại không khí căng thẳng, ghê rợn như trước đây. Cho dầu một đôi cái tên mới hơn như Dead Space xuất hiện và được đánh giá mà cao thì cũng tiền được một thời gian đầu, đến phần tiếp kiến theo game gần như đi vào vết xe đổ của các "bậc đàn anh". Một vài sản phẩm hiếm hoi đúng chất kinh dị xuất hiện, nhưng không để lại được nhiều dấu ấn, chả hạn nhưSiren: Blood Curse.


Các nhà phát hành lớn dường như không còn quá mặn mòi với loại thể kinh dị nữa. Do đó, trong năm năm trở lại đây, game kinh dị bởi vì họ phát hành chỉ quanh đi quẩn lại ở một vài cái tên. Và khi danh thiếp ông lớn ngành game không làm chi được để thay đổi ngày giờ đến lược fan game ra tay. Đầu tiên làSlender Man: The Eight Pages, một sản phẩm khá đơn chiếc giản của Parsec Productions. Phát súng tiếp kiến theo làAmnesia,The Dark Descent của Frictional Games. Thời kỳ này, game kinh dị được coi là sản phẩm đặc quyền của các studio indie.






Những năm gần đây được xem như thời kỳ vàng của game kinh dị indie

Lý bởi chưng gì đã khiến điều động này xảy ra chỉ trong vài năm gần đây chứ không phải trước đó? Có trạng thái là bởi chưng sự trỗi dậy của danh thiếp studio indie nhờ một loạt chính sách tương trợ của bên thứ nhất mà tiền phong là Sony. Không bị áp lực bởi chưng lợi nhuận, vì đó họ có trạng thái tha hồ sáng tạo và đem đến thế giới những sản phẩm đầy phong cách cá nhân. Chính điều đó khiến cho game của các studio indie tuy rẻ hơn nhưng chất lượng thì luôn được đảm bảo.


Yếu tố cần thiết xuất hiện đúng thời điểm có thể ảnh hưởng đến sự sống còn của cả một thể loại game. Chẳng hạn, trước khi Wii ra đời, danh thiếp game light gun đã gần như biến mất hẳn. Do quá gắn bó với arcade nên khi loại máy này không còn nữa thì danh thiếp game của nó cũng gần chết theo. Nhờ có motion control của Wii mà game thủ mới lại thấy được House of the Dead, song song Capcom cũng mới lên phương kế hoạch để đưaResident Evil lên hệ máy này phê duyệt hai bản The Umbrella Chronicles và Darkside Chronicle. Yếu tố ấy không còn tồn tại nữa khi người ta nhận ra rằng motion control là thứ có thể đổi thay cả ngành game như người ta vẫn nghĩ. Tuy nhiên, trường học hợp của các studio indie thì không như vậy, họ sẽ còn tồn tại rất lâu với sự hỗ trợ to lớn (nhưng không can thiệp) của các nhà phát hành trên thế giới.






Liệu game kinh dị AAA có trở lại được như ban đầu?

Quay trở lại với P.T, rõ ràng đây là cú troll lớn nhất của Hideo Kojima kể từ sau vụPhantom Pain tại Spike TV 2012. Sau khi phát hiện ra P.T đích thị là teaser củaSilent Hills, cộng đồng game thủ lại được một phen dậy sóng. Sau một thời gian dài, game thủ mới lại được chứng kiến danh thiếp hãng phát hành lớn quay trở lại với game kinh dị. Cách đây một năm, Shinji Mikami bắt đầu với dự ánThe Evil Within và trong năm nay Bethesda sẽ chịu bổn phận phát hành game này. Mới tháng 7 vừa qua, Nintendo lại khiến game thủ mong với việc tung ra trailer Fatal Frame cho Wii U. Giờ đây là cả Silent Hill nữa. Áp lực của Hideo Kojima lần này khá lớn, vì chưng cả hai phiên bản gần đây làSilent Hill: Homecoming vàSilent Hill: Downpour không được đánh chớ chi thành công cho lắm.


Có lẽ, 2014 và 2015 sẽ đánh dấu sự trở lại của danh thiếp game kinh dị đúng chất vì các hãng game lớn phát hành. Cho dù rằng chưa có nhiều thông báo được hé lộ, nhưng chúng mình có quyền hi vọng do những game ấy hiện đều bởi chưng những người tài giỏi nhất của làng game gánh vác phát triển.


Nguyễn Hào



0 nhận xét:

Đăng nhận xét