Sau một thời kì nghiên cứu, tập đoàn đa quốc gia UC Web đã tìm được đối tác xứng đáng và chính thị thức tham gia thị trường học game mobile Việt Nam.
UC Web là tập đoàn đa nhà nước hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ internet di động có hội sở đích thị đặt tại Trung Quốc và hệ thống văn phòng đại diện tại nhiều quốc gia lớn trên thế giới. Thành lập từ năm 2004, UC Web nhanh chóng trở nên một trong những nhà cung cấp lao vụ áp dụng di động hàng đầu thế giới với trên 500 triệu người sử dụng tập trung tại các thị trường Bắc Mỹ, Châu Âu, Ấn Độ, Trung Quốc. Riêng trong lĩnh vựcgame di động, UC Web cũng là một tập đoàn lớn với việc sở hữu cổng 9game.cn và đầu hàng trăm studio lớn nhỏ. Tháng 06 năm 2013,Gameloft chính thức chuyển nhượng quyền kinh dinh cho UC Web tại thị trường Trung Quốc.
Kế hoạch “đổ bộ” vào thị trường Việt Nam
Ngay từ đầu năm 2013, UC Web đã xác định Việt Nam là thị trường học mục tiêu trong năm 2014. Trình duyệt UC Browser – sản phẩm chủ lực của UC Web được đánh giá mà là trình duyệt di động tốt nhất bởi người đọc bình chọn qua About.com. Việc đệ trình duyệt có tới hơn 100 tỷ lượt duyệt web quy hàng tháng với 11 ngôn ngữ để chọn lọc trong đó có Tiếng Việt cho thấy UC Web đã nhìn ra tiềm năng của thị trườngmobile Việt Nam.
“Chú sóc chuột” UC Web đã trở thành bạn của 500 triệu người dùng mobile
Tính đến tháng 01 năm 2014, Việt Nam có trên 36 triệu người dùng mobile internet, chiếm 34% dân số. Riêng thị phần mobile có tới 134,000,000 thuê bao đăng ký (theo thống kê của WeAreSocial). Dự báo, những con số phận này sẽ tiếp thô tục tăng lên đặc biệt ở tỷ lệ người dùng smartphone (chiếm 20% dân số) và tỷ lệ người dùng sử dụng danh thiếp phương thức thanh toán qua smartphone (chiếm tới 60% người dùng mobile). Một tập đoàn lớn như UC Web có nhiều chân rết tại các thị trường học mobile tiềm năng vững chắc sẽ không thể cho qua “mỏ vàng” này và sẽ sớm có các hành động cụ thể.
Hiện nay, UC Web đã xây dựng một mạng lưới máy chủ độc lập ở ngọc trai Á, Bắc Mỹ và châu Âu. Tập đoàn này cũng sở hữu nhiều cổnggame mobile và các công ty con hoạt động trong lĩnh vực phát triển game. Với tập khách hàng khổng lồ, cộng tác với UC Web là ước mê của hàng ngàn studio trên khắp thế giới. Tiêu biểu như Gameloft – một trong những công tygame mobile quy hàng đầu thế giới cũng đã nhượng quyền kinh dinh cho UC Web tại thị trường Trung Quốc vào tháng 6/2013.
9game.cn – một trong những cổng game mobile lớn thuộc sở hữu UC Web
Với kho game/app khủng hiện có và trên 1000 nhân viên R&D nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, để khai khẩn tốt thị trường giàu tiềm năng như Việt Nam, UC Web vẫn cần có một đối tác bản địa với nhiều nhiệm vụ quan trọng. Trước tiên, đó phải là một đối tác có khả năng định hướng sản phẩm phù hợp với văn hóa, gu thưởng thức và thói quentrải nghiệm mobile của người dùng nội địa. Và quan yếu hơn, đối tác này cần bộc lộ được tham vọng lớn trong bối cảnh thị trường mobile bùng nổ, có tinh thần làm việc cởi mở để đón nhận nguồn lực sản phẩm khổng lồ của UC Web. Đây được coi là những nguyên tố quyết định thành công của UC Web với phương kế hoạch “đổ bộ” vào thị trường khó tính như VN.
Đối tác trước tiên của UC Web đã vỡ lở diện
Wasabi là một startup còn non trẻ tại Việt Nam. Thậm chí xót thương hiệu này cũng chưa đủ đạt tầm cỡ phổ cập với người dùng mobile trong nước. Xuất hiện trên thị trường hai năm, Wasabi đã thu được một đôi thành công nhất định. Thiên Địa Quyết – gMO 2D là sản phẩm đầu tay của Wasabi đã có trên 2 triệu lượt vận chuyển qua kênh wap. Sau bước tạo đà, Startup này bạo dạn đưa về Việt Nam gMO full 3D đầu tiên:Dị Tinh Online (thể loạiARPG). Và gần đây nhất, Wasabi cộng tác vớiCMN Online đồng phát hànhChiến Binh CS của JOY studio. Là gMO thuộc thể loạibắn súng góc nhìn thứ 3 đầu tiên và hoàn trả toàn bởi vì người Việt phát triển. Chiến Binh CS cũng đang gặt hái danh thiếp thành công bước đầu và là điểm sáng của làng game mobile Việt trong năm 2014.
Dị Tinh đạt gần 200,000 người chơi sau chưa đầy 1 tháng phát hành
Wasabi hiện có tiềm năng phát hành khá lớn với hơn 38,000 kênh phân phối cho mobile. Tuy nhiên, so với nhiều nhà phát hành game khác tại Việt Nam thì nội lực về nhân sự của Wasabi là rất khiêm tốn khi đồng cân có khoảng 20 nhân sự. Mặc mặc dù vậy, đây đều là danh thiếp chuyên viên có kinh nghiệm về game lâu năm và giàu tâm huyết nên cũng có trạng thái coi là điểm ấn tượng với UC Web cho sự thể nghiệm lần này.
CEO startup Wasabi – ông Bạch Nguyễn cho biết: “Wasabi và UC Web đã ký hiệp đồng cộng tác từ tháng 11/2013 sau hơn một năm tìm hiểu. Wasabi hy vọng đây là dịp tốt để những sản phẩm chất lượng cao, phục vụ nhiều quốc gia với lượng khách hàng đồ sộ tiếp cận thị trường Việt”.
UC Web đã ký hợp đồng cộng tác chiến lược với startup Wasabi
Như vậy, một Startup rất trẻ của làng game mobile Việt sẽ đóng vai trò là người hết sức diện phát hành danh thiếp sản phẩm của UC Web tại Việt Nam. Đây là tin mừng đối với cácgame thủ Việt Nam do điều đó đồng nghĩa với việc những sản phẩm chất lượng đã và đang chinh phục thị trường học thế giới sẽ lần lượt được ra mắt trong thời gian sắp tới. Đối với danh thiếp nhà phát hành game, sự tham dự của UC Web vào cuộc đua chinh phục người dùng mobile cho thấy cuộc chơi đang ngày trở thành thử dữ dội hơn và cũng là động lực để các studio phát triển phải gắng hơn nữa trong cuộc đua với “người khổng lồ” mang tên UC.
- Tác giảBài viết mới
0 nhận xét:
Đăng nhận xét